HCV Olympic

HCV Olympic: Ngôi sao chuyển giới Quinn làm nên lịch sử.

Ngôi sao bóng đá người Canada, Quinn đã trở thành vận động viên chuyển giới công khai đầu tiên giành được HCV Olympic. Sau khi đội của họ đánh bại Thụy Điển trong trận chung kết dành cho nữ vào thứ Sáu. Đây là lần đầu tiên Canada giành HCV ic trong hạng mục này.

CLICK VÀO XEM NGAY

HCV Olympic
HCV Olympic

Chiến thắng 3-2 của Canada trước Thụy Điển trên chấm phạt đền đánh dấu lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nữ Canada giành huy chương vàng Olympic và là trận chung kết bóng đá nữ Olympic đầu tiên được quyết định trên chấm phạt đền, theo FIFA.

Quinn là một trong số 3 vận động viên chuyển giới tham gia thi đấu tại Thế vận hội Tokyo. Cùng với vận động viên cử tạ người New Zealand Laurel Hubbard và vận động viên trượt ván người Mỹ Alana Smith – nhưng Quinn sẽ là người duy nhất ra về với HCV Olympic.

ĐỌC THÊM:Olympic 2020: Điều gì đang xảy ra tại Thế vận hội?

Cú sút phạt thay đổi tình thế

Canada bước vào trận tranh chức vô địch sau khi đánh bại đội đầu bảng Hoa Kỳ với tỷ số 1-0 hôm thứ Hai. Nhờ một quả phạt đền ở phút 75 của trận đấu. Đội tuyển quốc gia nữ của Hoa Kỳ đã giành được huy chương đồng trong chiến thắng 4-3 trước Úc.

“Tôi rất tự hào về đội của mình. Họ là những người bạn tốt nhất của tôi. Tôi rất vui vì chúng tôi đã mang về một huy chương tốt hơn là huy chương đồng”. Quinn, người chỉ một tên và sử dụng đại từ phân biệt giới tính, cho biết sau khi đội của họ giành chiến thắng trước Hoa Kỳ trong trận bán kết, theo hãng tin CBC của Canada.

Cầu thủ gốc Toronto đã có trận ra mắt Olympic tại Thế vận hội Rio de Janeiro 2016. Nơi họ đã giúp đội giành huy chương đồng. Trước đây, họ đã chơi cho Đại học Duke, sau đó là chuyên nghiệp cho Washington Spirit, Paris FC và Seattle Reign FC, theo trang web của Ủy ban Olympic Canada.

Câu chuyện công khai là chuyển giới của Quinn

Quinn đã công khai thành người chuyển giới trong một bài đăng trên Instagram vào đầu năm nay. Khuyến khích những người theo dõi trở thành đồng minh tốt hơn của những người chuyển giới bằng cách đưa đại từ của họ vào tiểu sử Instagram của họ. Theo dõi những người chuyển giới chẳng hạn như tác giả Janet Mock và thực hành sử dụng đại từ phân biệt giới tính với bạn bè hoặc trong gương.

ĐỌC THÊM:Messi rời Barcelona? Giải thích những gì đã xảy ra

HCV Olympic: Ngôi sao chuyển giới Quinn làm nên lịch sử.

Có ít nhất 182 vận động viên LGBTQ tại Thế vận hội năm nay, theo số liệu mới nhất của trang web thể thao LGBTQ Outsports. Tính đến hôm thứ Sáu, ít nhất 30 – bao gồm cả Quinn – đã giành được huy chương.

Hãy đăng kí thành viện tại JCBET để cập nhật và xem trực tiếp các trận đấu Olympic Tokyo 2020. LINK phía bên dưới!!!

CLICK VÀO ĐĂNG KÍ NGAY

XÓC ĐĨA 18+